“Tôi đẹp. Bạn cũng thế!” là một chương trình thời trang dành cho phụ nữ khuyết tật với mục đích tôn trọng vẻ đẹp của sự đa dạng và khác biệt.

Sự kiện đồng thời là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông do trung tâm Nghị Lực Sống khởi xướng trong thời gian đối phó với bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và buôn bán người.

Theo một cuộc khảo sát bởi Yarrow Place – Nam Úc, hơn 80% phụ nữ bị hiếp dẫn ngay trong chính ngôi nhà của mình, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật. Bởi họ luôn mặc cảm, tự ti với những khiếm khuyết của bản thân nên rất hiếm khi ra ngoài. Họ có ít mối quan hệ xung quanh và cũng không có sự tiếp cận với những thông tin liên quan đến vấn đề bạo lực hay quyền lợi mà họ có. Tiếng nói của họ cũng ít được coi trọng và tin cậy. Chính vì vậy mà khả năng tự vệ thấp, họ trở thành nhóm đối tượng trong tầm ngắm của những kẻ xấu.

Sự kiện “Tôi đẹp. Bạn cũng thế!” được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết và thay đổi nhận thức tiêu cực của xã hội đối với người khuyết tật, khích lệ họ ra ngoài hoà nhập với cộng đồng, mở rộng mối quan hệ xã hội và nói lên tiếng nói của bản thân về những nhu cầu cần thiết để sống, làm việc, để bình đẳng và được coi trọng như tất cả phụ nữ không khuyết tật khác, từ đó tạo ta những giá trị quý báu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *